สำหรับผู้ใส่ใจในการรักษาสุขภาพ ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิต

สร้างกล้ามแขน ด้วยวิธี bodyweight

เชื่อว่าคงมีหลายคนที่อยากสร้างกล้ามแขนให้กระชับ หรือใหญ่โตขึ้น แต่ที่บ้านไม่มีอุปกรณ์ยกน้ำหนักเลย ไม่ว่าจะเป็นดัมเบล บาร์เบล หรืออื่น ๆ หากเป็นเช่นนี้แล้ววิธีที่เหมาะกับคุณในการสร้างกล้ามแขน เห็นจะหนีไม่พ้นการ bodyweight

อยากมีกล้ามแขน แต่ขาดอุปกรณ์ยกน้ำหนัก

ท่า bodyweight ต่อไปนี้ คือ ท่าซึ่งจะส่งผลให้กล้ามเนื้อแขนกระชับ หรือ โตขึ้น ดังที่คุณต้องการ ซึ่งคุณจะเลือกให้กล้ามแขนกระชับหรือโตนั้น อยู่ที่โภชนาการของคุณ หากออกกำลังกายหนักแล้วกินมาก กล้ามก็จะใหญ่ แต่ถ้าออกกำลังกายหนักแต่กินน้อยแขนก็จะกระชับ

1. วิดพื้น

วิดพื้น

คว่ำหน้าลงกับพื้น ใช้ปลายเท้าและฝ่ามือทั้งสองข้างค้ำพื้นไว้ จากนั้นงอข้อศอกให้ลำตัวลงมาขนานกับพื้น บริเวณหน้าอกลดระดับลงมาแตะพื้นหรือใกล้ถึงพื้น

ท่าวิดพื้นเป็นท่าออกกำลังกายพื้นฐาน ซึ่งจะเพิ่มมัดกล้ามในส่วนหน้าอก และ กล้ามแขน

สำหรับท่านที่วิดพื้นแบบนี้แล้วรู้สึกว่าน้ำหนักเบาไป สามารถเพิ่มความหนักในการออกกำลังกายได้ดัวยการวิดพื้นมือเดียว ก็ได้เช่นกัน

 

2. ดึงข้อ

ดึงข้อ

ท่านี้ต้องมีบาร์มาให้โหน ซึ่งอาจจะเป็นคานประตูฟุตบอล หรือ บาร์ที่อยู่ตามสวนสาธารณะ กิ่งไม้ที่แข็งแรงในสวนหลังบ้าน ขั้นตอนในการออกกำลังกายก็เพียงแค่ใช้สองมือโหนบาร์ แล้วดึงตัวเองขึ้นไป ให้ปลายคางพ้นคาน จากนั้นก็ปล่อยตัวลงมาอยู่ในท่าเดิม เป็นอันจบ 1 ครั้ง

 

3. Seated Triceps Dips

แขนค้ำเก้าอี้บริหารหลังแขน

นั่งย่อเข่า หันหลังให้กับเก้าอี้ ใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างดันตัวขึ้นมา แล้วปล่อยลงกลับไปอยู่ในท่าเริ่มต้น

ท่านี้จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแขนด้านหลัง

 

และทั้งหมดนี้ คือ ท่าทางการออกกำลังกายแบบ bodyweight ที่ช่วยกระชับแขนให้ได้สัดส่วน หรือ เสริมสร้างกล้ามแขนให้ใหญ่ขึ้น ลองนำไปทำอย่างต่อเนื่อง รับรองได้ว่า เห็นผลอย่างแน่นอน

↑ กลับสู่ส่วนบนของหน้า